Bế giảng khóa học Thiết kế và lập kế hoạch dự án về giới

Sau 4 ngày tổ chức, khóa học Thiết kế và lập kế hoạch dự án về giới đã khép lại vào chiều 18/6 mở ra nhiều ý tưởng và dự án về giới mà một số nhóm học viên đã cùng thiết kế, và lập kế hoạch để triển khai trong thời gian tới.

Tham gia khóa học này, 30 học viên đã cùng hệ thống hóa các khung lý thuyết về giới, phân tích các vấn đề bất bình đẳng giới hiện tại; biết cách lựa chọn đúng triết lý/khung lý thuyết để thiết kế chương trình can thiệp, đồng thời sử dụng các công cụ để thiết kế chi tiết chương trình can thiệp. Khóa học do VGEM tổ chức còn là chiếc cầu nối gắn kết các học viên, tạo ra cơ hội cho họ được hợp tác trong các dự án về giới.

Chị Trương Thuý Hằng, giảng viên khoa Giới và phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam, một trong 30 học viên của khóa học

Chị Trương Thuý Hằng, giảng viên khoa Giới và phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam, một trong 30 học viên của khóa học chia sẻ: “Khoá học thật sự hữu ích với những người làm dự án trực tiếp với cộng đồng, giúp học viên có tư duy kết nối giữa lý thuyết và thực tế, từ đó có cái nhìn đa chiều, sâu sắc hơn”. Chị Hằng cũng hy vọng nhiều sinh viên có thể tham gia những khoá học như thế này và cộng đồng VGEM sẽ có thêm nhiều dự án, khóa học hướng đến sinh viên, đặc biệt là những bạn đang học về giới.

Các nhóm đã cùng thực hành thiết kế và lập kế hoạch cho nhiều dự án với nội dung khác nhau như: Miệt thị ngoại hình; giới và môi trường; giới và gia đình; giới và dân tộc thiểu số; giới trong lựa chọn nghề nghiệp; giới và quảng cáo; giới trong gia đình… Sau đó, thuyết trình và nhận được những chia sẻ và góp ý chân thành từ đội ngũ cố vấn là những chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Niềm vui của học viên khi hoàn thành chương trình khóa học

Tiếp nối khóa Thiết kế và lập kế hoạch dự án về giới, VGEM sẽ tổ chức khóa tập huấn cho tập huấn viên về giới. Khóa học sẽ diễn ra trong 4 ngày tại Hà Nội, từ 30/06/2022 đến 03/07/2022. Đăng ký ngay nếu bạn muốn tham gia khóa học này nhé.

Để đăng ký khóa học, mời bạn điền form trong link đính kèm dưới đây: https://forms.gle/5nJmAMVqdQf3U4KJ9

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top
Scroll to Top