“Chạy Vì Người Mình Yêu” hướng tới một Việt Nam khỏe mạnh

Sáng 15/11, gần 1000 người đã hào hứng tham gia giải CHẠY VÌ NGƯỜI MÌNH YÊU được tổ chức tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

CHẠY VÌ NGƯỜI MÌNH YÊU (run for those we love) là một hoạt động cộng đồng để người chạy (runner) bày tỏ mối quan tâm đến những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hoặc một ai đó họ thương yêu nhưng đang không thể chạy vì điều kiện thể chất và sức khỏe. 

Dù thời tiết Hà Nội đột ngột chuyển lạnh và mưa nhưng rất đông runner, trong đó có cả những bệnh nhân ung thư, đã đến từ sáng sớm để tham gia giải chạy. Động lực thôi thúc họ chính là chạy để lan tỏa tinh thần tập luyện thể thao trong cộng đồng. Nhiều người chạy để khuyến khích các thành viên gia đình tập luyện. Nhiều người đăng ký tham gia CHẠY VÌ NGƯỜI MÌNH YÊU vì người thân đang bị bệnh, không thể chạy được nữa.

CHẠY VÌ NGƯỜI MÌNH YÊU nằm trong khuôn khổ chiến dịch Thu hẹp Khoảng cách (Even it Up!) do Oxfam và ECUE tổ chức nhằm hướng tới một Việt Nam khỏe mạnh, không ai bị bỏ lại phía sau trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế chất lượng. Chiến dịch mong muốn Nhà nước có những chính sách để hạn chế mức chi tiêu tiền túi quá cao của những bệnh nhân nghèo và thúc đẩy minh bạch hóa tài chính bệnh viện để giảm giá khám chữa bệnh, thuốc và trang bị y tế. Điều này sẽ giúp những bệnh nhân thu nhập thấp sẽ không bị nghèo hóa do giá dịch vụ y tế quá cao, cũng như tăng chất lượng khám chữa bệnh.

Chia sẻ trước giờ xuất phát, ông Phạm Quang Tú, Phó Giám đốc tổ chức Oxfam tại Việt Nam bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng “Chạy vì người mình yêu” sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trong việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe qua thói quen chạy bộ. Đồng thời, việc tham gia giải chạy này chính là một hành động thiết thực để vận động cho việc tiếp cận dịch vụ y tế bình đẳng hơn cho mọi người dân”.  

CHẠY VÌ NGƯỜI MÌNH YÊU là một giải chạy hoàn toàn miễn phí. Ban Tổ chức hỗ trợ toàn bộ kinh phí để tổ chức giải và phát huy chương “Chạy vì người mình yêu” cho 430 người về đích đầu tiên. Vòng đeo tay “Chạy vì người mình yêu” cũng được tặng cho 500 người đến nhận BIB đầu tiên.


Ban tổ chức cũng khuyến khích người đăng ký tham gia chạy ủng hộ tự nguyện cho CLB phụ nữ kiên cường – những người phụ nữ không chỉ đang chữa bệnh của mình mà còn tham gia lan tỏa kiến thức về ung thư vú cho những người phụ nữ khác. 


CLB phụ nữ kiên cường cam kết toàn bộ khoản tiền nhận từ từng cá nhân sẽ được dùng mua Bảo hiểm y tế cho những người phụ nữ bị ung thư vú đang gặp khó khăn.

chay vi nguoi minh yeu 8
chay vi nguoi minh yeu 9
chay vi nguoi minh yeu 10
chay vi nguoi minh yeu 11
chay vi nguoi minh yeu 12

Previous
Next

CHIA SẺ CỦA MỘT SỐ RUNNER KHI THAM GIA GIẢI CHẠY:

Runner Trần Trọng Huy (40 tuổi) chạy vì bố. Anh Huy cho biết “Bố mình mắc bệnh ung thư, ông làm việc chăm chỉ cả đời nhưng đến lúc nghỉ hưu lại bị ốm. Bắt đầu nghỉ hưu là bắt đầu vào viện, ông không có được một ngày hưu nghỉ ngơi theo đúng nghĩa”.

Runner Trần Thị Thanh Vân (41 tuổi) chạy vì mẹ. Chị chạy vì “muốn chạy để tiếp sức cho mẹ tôi trong trận chiến điều trị bệnh ung thư”.

Runner Phạm Duy Phước (19 tuổi) chia sẻ “Tôi chạy vì những người khuyết tật không thể chạy được. Tôi rất quý những người khuyết tật và cũng chính là quý trọng em trai tôi, tuy không bị khuyết tật ở chân nhưng lại bị khuyết tật mắt. Tôi hy vọng một chút đóng góp của tôi sẽ có chút ít giá trị cho những người khuyết tật nói chung và cho cả xã hội”.

Runner Nguyễn Hoàng Phương (23 tuổi) chạy “vì người anh đang phải chống chọi với căn bệnh suy thận, phải chạy thận nhân tạo 3 lần một tuần”.

Runner Vũ Nhậm Dương (31 tuổi) đăng ký chạy vì chính bản thân. Anh Dương muốn vượt qua nỗi đau dai dẳng của bệnh gai cột sống bị từ nhỏ.

Runner Trịnh Thị Hương (18 tuổi) thì chạy “vì ông bà tôi. Bà bị bệnh giờ không thể đi lại bình thường. Không chỉ vậy tôi muốn chạy ủng hộ những người không may mắn khác. Mình không có tài chính nhưng có thể chạy”.

Runner Dương Trung Kiên (20 tuổi) chạy “vì gia đình vì gia đình mình không thuộc tầng lớp thu nhập cao. Mình chạy với mong muốn gia đình mình không gặp khó khăn về kinh phí khi tham gia sử dụng dịch vụ y tế”.



Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top
Scroll to Top